Sau vụ việc công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội mua hơn 160 toa xe cũ của Trung Quốc. Bộ GTVT đã chỉ đạo cắt chức TGĐ công ty CP đường sắt Việt Nam – ông Nguyễn Viết Hiệp, đồng thời hội đồng thành viên tổng công ty đường sắt Việt Nam đã bổ nhiệm ông Trần Thế Hùng – trưởng ban kế hoach kinh doanh – đảm nhiệm chức vụ đó.
Vụ việc công ty CP vận tải Hà Nội mua tàu cũ của Trung Quốc vừa qua đã làm xôn xao dư luận trong xã hội. Có nhiều người cho rằng việc mua lại tàu cũ của Trung Quốc không khác gì biến Việt Nam trở thành bãi rác phế thải công nghiệp. Xã hội ngày càng phát triển, việc đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là tiêu chí hàng đầu hiện nay, vậy mà Công ty đường sắt Việt Nam lại quyết định mua tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng hơn 20 năm.
Vậy đã có ai nghĩ tới hậu quả của nó chưa? Việc này không những làm mất đi sự tín nhiệm của người dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trong tới môi trường và cuộc sống của con người sau này. Không chỉ vậy nó còn làm cho nền kinh tế Việt Nam tụt lùi đi về trình độ kĩ thuật, đi ngược với mục tiêu phát triển chung của đất nước. Do vậy trước tình hình đó Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký văn bản yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam thực hiện những công việc liên quan, đặc biệt là về công tác nhân sự. Trước những chỉ thị đó Hội đồng thành viên tổng công ty đường sắt Việt Nam đã họp và ra quyết định cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm Người đại diện phần vốn nhà nước tại công ty này, đồng thời cắt chức vụ TGĐ và xử lý kỉ luật nghiêm những người liên quan.
Vậy lý do cắt chức TGĐ là gì và ai sẽ là người kế nhiệm nó? Việc ông Hiệp cắt chức là do chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, không thực hiện đúng chủ trương của Đảng, nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyển công nghệ đã qua sử dụng.
Và cũng theo thông tin mới nhất, Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt Viêt Nam đã vừa quyết định bổ nhiệm ông Trần Thế Hùng – Trưởng ban kế hoạch kinh doanh – thay ông Nguyễn Viết Hiệp giữ chức vụ tổng giám đốc công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội.
Theo thông tin cập nhật được thì chính Ông Hùng đã trình lên lãnh đạo tổng giám đốc công ty đường sắt Việt Nam phương án mua tàu trên. Trước đó ông Hùng đã từng là lãnh đạo công ty vận tải và thương mại đường sắt. Mong rằng sau khi đảm nhiệm chức vụ này, ông sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình, gương mẫu và xử lý nghiêm những hành vi đi trái với quyết định của Đảng và nhà nước đã đề ra, đồng thời đưa ngành đường sắt ngày một đi lên.