Dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng đến nay đường Mai Chí Thọ (đoạn cầu vượt Cát Lái, Q.2, TP.HCM) lại tiếp tục có hiện tượng trồi nhựa tạo thành những vết lún sâu do mặt đường lún đến 10 cm, khiến thùng hàng container rơi xuống đường.
Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi “ám ảnh” của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Nghiêm trọng hơn, tình trạng người điều khiển xe máy bị té do xìa bánh khi bị lọt vào rãnh sâu và cán lên “sống trâu”. Không ít trường hợp bị xìa té ngay trước đầu xe tải, gây nguy hiểm cho tính mạng.
Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của dự án đại lộ Đông – Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8.2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có hơn 5 lần sửa chữa trên tuyến đường này.
Mặt đường đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn giao cắt với đường nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái hướng về cầu Rạch Chiếc đang bị lún nặng, nhựa trồi hai bên tạo thành các rãnh sâu gần 10 cm. Ôtô, xe máy chạy qua đoạn đường thường loạng choạng, ngã.
Đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống rơi vào tình trạng quá tải khi hàng ngàn phương tiện rồng rắn nối đuôi nhau, kéo dài hàng cây số.
Một tài xế container cho biết, từ khoảng 3h sáng, tuyến đường vào cảng Cát Lái bắt đầu ùn ứ.
Nguyên nhân của vụ kẹt xe là do lượng xe tải, xe container đổ về cảng Cát Lái nhiều để giao, nhận hàng, trong khi số xe được vào cảng có hạn nên hàng ngàn xe phải xếp hàng ra ngoài đường, dẫn đến tình trạng ùn ứ.
Hàng ngàn người đi xe máy trễ giờ làm do ùn tắc.
Trên tuyến đường này, mặt đường sụt lún, trồi nhựa vẫn liên tiếp xảy ra, nặng nhất vào tháng 5/2012. Đến nay chủ đầu tư đã có tới hơn 5 lần sửa chữa. Tuy nhiên, tại đoạn gần xa lộ Hà Nội, tình trạng chưa được xử lý triệt để, thậm chí ngày càng xuống cấp. Đoạn bị hư hỏng nằm bên đường nhánh cầu vượt Cát Lái hướng về quận Thủ Đức (dài gần 300 m) đang bị trồi nhựa, lún thành hai rãnh sâu.
Theo nhiều tài xế, khi lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, phải canh sao cho bánh xe 2 bên chạy đúng vào rãnh lún, với tốc độ chậm để không mất cân bằng. “Phải tránh một bánh vào rãnh, bánh còn lại chạy trên lớp nhựa trồi, nếu không xe sẽ bị lật. Khi muốn chuyển làn, phải đánh lái từ từ cho bánh xe không bị trượt”, tài xế Đoàn Văn Hùng nói. Đơn vị quản lý đại lộ Mai Chí Thọ cho biết, các cơ quan chức năng đang lên kế hoạch sửa chữa mặt đường, nhưng 2 tháng nữa mới tiến hành vì phải tổ chức các phương án phân luồng giao thông.