Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến, không xảy ra “hôi của” sau tai nạn

(NLĐO) – Sau hơn 1 ngày bị tê liệt vì vụ tai nạn giữa 2 tàu hàng, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã được khai thông vào chiều 27-5.
Lúc 17 giờ 15 phút ngày 27-5, tàu SE2 lưu thông theo hướng Nam – Bắc là tàu đầu tiên được lệnh đi qua ga Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sau vụ tai nạn giữa 2 tàu hàng xảy ra vào chiều hôm trước.
Tàu SE2 lưu thông qua ga Tam Kỳ lúc 17 giờ 15 phút
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết đoạn đường sắt qua ga Núi Thành đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5 km/h. Thời điểm thông tuyến chậm hơn 2 giờ so với dự kiến. Sau khi thông tuyến, Tổng Công ty ĐSVN sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy tàu qua ga trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, hàng trăm công nhân đường sắt cùng 2 xe cẩu chuyên dụng đã được điều động đến hiện trường để di chuyển các toa tàu bị lật và sửa chữa, khắc phục tuyến đường sắt hư hỏng nặng sau tai nạn.
Ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý các ga từ Đà Nẵng vào Bình Định), cho biết trước mắt, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn, sau đó mới xem xét trách nhiệm để có hướng xử lý.
Theo ông Hỷ, đến trưa 27-5, hàng hóa bị đổ ra từ các toa tàu bị lật đã cơ bản được thu gom, vận chuyển đến các địa điểm theo kế hoạch bằng xe tải. Rất nhiều hàng hóa đổ xuống đường tàu nhưng không hề bị thất thoát ngoài số hàng bị hư hỏng, điều đó chứng tỏ ý thức của người dân địa phương rất cao, không hề có chuyện “hôi của” như từng xảy ra ở một số địa phương.
Hàng hoá từ các toa hàng đổ ra đường ray nhưng không hề bị thất thoát
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 26-5, tàu ASY2 lưu thông hướng Nam – Bắc đang lưu thông với tốc độ khá cao thì đâm trực diện vào đầu tàu 2469 tại khu vực ga Tam Kỳ. Vụ tai nạn khiến 2 đầu tàu bị hư hỏng nặng, nhiều toa tàu, hàng hóa văng khỏi đường ray. Rất may, 2 lái tàu chỉ bị xây xát nhẹ.
Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty ĐSVN, cho rằng do “lỗi tác nghiệp trong ga”. Theo ông, khi đoàn tàu hàng đang tiến vào thì bên trong ga lại dồn dịch toa của một tàu hàng khác, việc dồn dịch này đã lấn sang khổ giới hạn, gây va chạm giữa 2 đầu máy, làm 4 toa tàu bị trật bánh.
Trần Thường- Bào Người Lao động
Tags:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn